Just another free Blogger theme

Monday, July 13, 2015


Hiệu chuẩn phương tiện đo lường (cân điện tử) là thiết lập mối tương quan giữa đo lường và phương tiện đo. Hiệu chuẩn không mang tính chất bắt buộc nhưng hiệu chuẩn cũng giống như kiểm định, so sánh phương tiện đo với chuẩn để đánh giá sai số và các đặc trưng kỹ thuật, kiểm định là yêu cầu của pháp lý còn hiệu chuẩn là tự nguyện.

Hiệu chuẩn là hoạt động mà thiết bị cân điện tử được so sánh với một giá trị tham chiếu cho trước. Hiệu chuẩn thường đòi hỏi thiết bị cân điện tử mới một thời gian cụ thể hoặc một lượng thời gian hoạt động cụ thể đã diễn ra. Việc hiệu chuẩn thường được thực hiện khi một thiết bị gặp sự cố có thể đẩy nó vượt ra khỏi giới hạn cụ thể.

Khi một cảm biến hoặc thiết bị cân điện tử có sự biến đổi nhiệt độ hay sức ép vật lý thì công suất của nó sẽ bắt đầu giảm hay còn gọi là độ lệch, điều này có nghĩa là dữ liệu đo từ cảm biến trở nên không tin cậy, làm ảnh hưởng tới chất lượng sản xuất của công ty hay doanh nghiệp.
Dù độ lệch không thể loại bỏ hoàn toàn, nó có thể được phát hiện và chỉnh sửa thông qua hiệu chuẩn, hiệu chuẩn xác định thiết bị cân điện tử đo chính xác ở mức độ nào



Việc hiệu chuẩn thường tốn kém và trong nhiều trường hợp hoạt động này bị bỏ qua, hoặc thời gian giữa các hoạt động kiểm tra hiệu chuẩn trên thiết bị cân điện tử có thể bị kéo dài để giảm chi phí.  Tuy nhiên nếu bỏ qua việc hiệu chuẩn có thể dẫn đến việc ngừng hoạt động sản xuất, gây ra các vấn đề về chất lượng sản phẩm. Nếu thiết bị cân điện tử đặt ở nơi nguy hiểm , môi trường làm việc có nhiều bụi có thể cảm biến bị lệch theo thời gian, gây mất an toàn cho nhân viên.

Một sản phẩm được sản xuất tại nhà máy với các thiết bị được hiệu chuẩn kém sẽ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng, đặc biệt với ngành thực phẩm, đồ uống, dược phẩm thì việc đòi hỏi cân điện tử có độ chính xác phải cao hơn những ngành khác.

Hiệu chuẩn giúp đảm bảo và giảm thiểu độ lệch của cân điện tử, thậm chí ở những thiết bị cân điện tử có chất lượng cao cũng sẽ bị lệch. Bạn nên hiệu chuẩn cân trong những khoảng thời gian phù hợp vì độ ổn định của một thiết bị đo lường phụ thuộc vào ứng dụng của nó và môi trường nó hoạt động. Hiệu chuẩn đảm bảo chất lượng sản phẩm, các hệ thông chất lượng như ISO 9001, ISO 9002 và ISO 14001 đòi hỏi hiệu chuẩn có hệ thống.

Môi trường làm việc sản xuất là khu vực có độ nguy hiểm cao với nhân viên, công nhân và có thể xảy ra tai nạn lao động đồng thời nếu không hiệu chuẩn thiết bị cân điện tử có thể ảnh hưởng tới lợi nhuận sau thuế của công ty.

Hiệu chuẩn thiết bị cân điện tử là việc quan trọng trong hoạt động bảo dưỡng cân điện tử, giúp cho độ chính xác cao nhất, không gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, chi phí sản xuất đối với những công ty hoặc doanh nghiệp sản xuất còn với

Công ty cân điện tử Trường Thịnh Tiến hân hạnh phục vụ quý khách!

CÔNG TY CÂN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG THỊNH TIẾN
B22 Khu nhà ở Thới An 1- Đường Lê Thị Riêng- Phường Thới An- Quận 12- TP.HCM
Phone: (08)6259 3018(19-20) - Hotline: 0915 54 55 19
eMail: minhtien70@gmail.com - Website: http://candientutruongthinh.vn.



Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 comments:

Post a Comment