Just another free Blogger theme

Thursday, July 16, 2015

Load cell là thiết bị dùng để chuyển đổi lực thành tín hiệu điện. Hoạt động dựa trên nguyên lý cầu điện trở cân bằng Wheatstone. Giá trị lực tác dụng tỉ lệ với sự thay đổi điện trở cảm ứng trong cầu điện trở, trả về tín hiệu điện áp tỉ lệ. Có thể phân loại loadcells theo:
- Phân loại Loadcell theo lực tác động: chịu kéo (shear loadcell), chịu nén (compression loadcell), dạng uốn (bending), chịu xoắn (Tension Loadcells)
- Phân loại theo hình dạng: dạng đĩa, dạng thanh, dạng trụ, dạng cầu, cầu bi, cầu trụ, dạng chữ S


Hầu hết các thiết bị cân trong công nghiệp sử dụng load cell cảm biến sức căng, biến đổi thành tín hiệu điện (gọi là load cell tương tự). Tín hiệu này được chuyển thành thông tin hữu ích nhờ các thiết bị đo lường như bộ chỉ thị.
Mỗi load cell tải một đầu ra độc lập, thường 1 đến 3 mV/V. Đầu ra kết hợp được tổng hợp dựa trên kết quả của đầu ra của từng load cell. Các thiết bị đo lường hoặc bộ hiển thị khuyếch đại tín hiệu điện đưa về, qua chuyển đổi ADC, vi xử lý với phần mềm tích hợp sẵn thực hiện tính toán và đưa kết quả đọc được lên màn
Cuối những năm 1970, các nhà chế tạo load cell đã khám phá khả năng có thể kết hợp giữa công nghệ điện tử hiện đại với các thành phần đo cơ bản, Load cell số ra đời. Ban đầu, khi Load cell số mới ra đời, nhiều người hiểu lầm là các Load cell số có các phần tử điện tiêu hao thấp có thể được sử dụng để chuyển đổi một Load cell chất lượng thấp lên một Load cell chất lượng cao. Thực tế thì ngược lại, mỗi load cell số đơn giản cũng mang trong nó một cấu trúc khá phức tạp. Load cell phải độ chính xác, độ ổn dịnh và khả năng lặp lại rất cao trong mọi điều kiện làm việc, phải có một bộ chuyển đổi tương tự số (ADC) 16 đến 20 bit tốc độ cao để chuyển đổi tín hiệu điện tương tự sang dạng số, phải có hệ vi mạch xử lý để thực hiện điều khiển toàn bộ quá trình chuyển đổi từ tín hiệu lực đo được thành dữ liệu số trung thực nhất và giao tiếp với các thiết bị khác để trao đổi thông tin.  


Các Load cell số hoạt động trên một chương trình điều khiển kiểu Master/Slave, ở đó định nghĩa một thiết bị (thường l? PC hoặc indicator) là master trên mạng. Có hai chế độ hoạt động chính: Master giám sát tất cả các quá trình truyền phát bằng cách giao tiếp với từng slave một cách tuần tự, hoặc master gửi dữ liệu yêu cầu các slave trả lời theo địa chỉ tuần tự. Chế độ thứ nhất có ưu điểm trong sự mềm dẻo và nắm bắt lỗi, trong khi chế độ hai hướng đến tốc độ giao tiếp. Hầu hết các load cell số kết nối theo chuẩn RS485 hoặc RS422. Cả hai kiểu giao thức đều có các đặc tính tương tự nhau và cung cấp một môi trường multi-drop. Việc giao tiếp giữa các thiết bị nối trên mạng dựa trên giao thức quy định bởi nhà sản xuất.
Hệ thống cân dùng load cell số có một số ưu điểm nổi bật như:
- Tín hiệu ra số “khỏe”, rất ít bị ảnh hưởng của nhiễu điện từ hoặc thay đổi nhiệt độ trên đường dây cable dẫn.
- Khoảng cách dây cáp có thể kéo dài đến 1200m.
- Dễ dàng thay thế Load cell khi hỏng.
- Dữ liệu số có thể xử lý trực tiếp bằng máy tính, PLC hoặc trên bộ hiển thị khi cần.
- Load cell là một thiết bị hoạt động độc lập trong hệ thống, do đó có thể mở rộng cấu trúc dễ dàng
- Cân bằng các góc cân có thể thực hiện bằng thiết bị. Thay đổi, sửa lỗi một Load cell không ảnh hưởng đến các Load cell khác. Thực hiện dễ dàng và đơn giản, tiết kiệm thời gian. Load cell có thể thay thế mà không cần chỉnh định lại.
Nhiều hệ thống có thể kết nối và điều khiển bởi một trạm. Chỉ đơn giản là  mở rộng đường dây cable. Tiết kiệm phần cứng. phần mềm dễ dàng phát triển để đáp ứng nhu cầu sử dụng
Những ưu điểm của hệ load cell số cho phép trong các ứng dụng độ chính xác cao và chống chịu nhiễu tốt, đặc biệt ở những ứng dụng yêu cầu các điểm đo nằm phân tán trên phạm vi rộng.

Công ty cân điện tử Trường Thịnh Tiến là đơn vị cung cấp các dòng sản phẩm cân điện tử chính hãng, bên cạnh đó công ty còn cung cấp các thiết bị phụ kiện cân điệntử chính hãng, đảm bảo chất lượng của sản phẩm . Chúng tôi hân hạnh phục vụ quý khách với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất!

CÔNG TY CP SX-TM-DV TRƯỜNG THỊNH TIẾN
Mã số thuế: 0305481594
ÐC: B22 Khu nhà ở Thới An 1 - Đường Lê Thị Riêng - Phường Thới An - Quận 12 - TP.HCM
Hotline: 0911.38.6116           Website: candientutruongthinh.vn
Chi nhánh Đà Nẵng: 0511.350.1235 - 0905.717.068 - 0919.190.872



Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 comments:

Post a Comment